3 tháng 12, 2012

Học sĩ quan dự bị ở BKHN

Đây là tấm ảnh chụp 6 ông ở ĐHBK HN, sao không thấy ông Lê Phúc Thắng đâu nhỉ? Hồi đó đang khóa học Sĩ quan dự bị trong trường. Vừa bảo vệ tốt nghiệp đại học xong mà. Trong tấm ảnh này có một số đặc điểm như là tiên tri đến bước đường sau này mà tôi thấy rất thú vị, hãy nhìn xem đó là điều gì?

14 nhận xét:

  1. Ông NXH không lưu giữ được bức ảnh chụp năm tên có danh sách nhập ngũ mặc quân phục học viên có ông Thắng đứng giữa à? (NCT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có ảnh này, nhưng không muốn đưa lên blog ngay, vì sợ loãng chủ đề tôi đưa ra ở cái ảnh kia (gọi là ảnh 1)

      Xóa
    2. Tôi tạm bỏ ảnh bạn nào post 5 ông mặc quân phục, vì có lỗi khi đăng ảnh. Nếu sau khi đưa ảnh lên, ảnh hiện ra thì ok. Có lẽ do bạn không giảm dung lượng ảnh. Xin xem trang hướng dẫn viết bài, tôi đã viết thêm phần "đăng ảnh". Bây giờ bạn có thể post lại ảnh vào một bài mới nhé

      Xóa
  2. Nặc danh07:59 3/12/12

    NCT diện mốt nhất trong só 6 anh em, quần loe mà không bị đội TNXK bắt phải cắt nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh09:15 3/12/12

    Cháu thì thấy buồn cười cái Chú cao cao, gầy gầy lại mặc quần loe, các bác ngắm kỹ và tưởng tượng xem bây giờ Chú ấy thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Đặc điểm 1: Ông nào mặc quân phục học viên thì lại không đi bộ đội và ngược lại, các ông dân sự thì sau đó lại thành sĩ quan.
    Đặc điểm 2: 5 ông khuỳnh tay, thì sau đều ok kỹ thuật, kinh tế, quan chức, nghĩa là đúng nghề, còn ông không khuỳnh tay thì dạt sang làm văn chương (hihi), lúc đó ông kia mà lại khuỳnh tay (hoặc là ông ấy khuỳnh lộ ra) thì đất nước thiếu mất 1 nhà văn

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không biết Ông Ổn có thành sỹ quan không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chứ. Ông ổn đi với trung đoàn phòng không hay sao đó, hình nhưu đóng ở Vĩnh Yên. Khoa Hóa có lớp Máy hóa cũng đi ngày 15/12 nhưng không ở quân khu Mía.

      Xóa
    2. Ông 13:11 nhớ nhầm, Ông Ổn có học sỹ quan dự bị nhưng không đi bộ đội vì là con liệt sỹ. Ông Bách thì đi lính nghĩa vụ 2 năm. Ông Vững ngay sau khi tốt nghiệp đã lấy vợ (Xuân Hưng nhớ có khẩu hiệu chào mừng ngày sinh nhật Vững là 15/12 nhé). Toàn bộ khoa Hóa đều ở Mía, sau mới về Trường sĩ quan Phòng hóa chuyện đổi(NCT)

      Xóa
    3. Hóa ra ông Ổn không đi bộ đội. Nhưng nhìn kỹ thì thấy ông ấy cũng mặc quân phục Hải quân, quần xanh áo trắng.

      Xóa
  6. Đặc điểm 3: 3 ông mặc áo bỏ ngoài quần, không có kế hoạch gì, thì sau đó về làm việc ở Bộ Kế hoạch Đầu tư.
    Đặc điểm 4: 3 ông khuỳnh tay phải sau đó đều thành Tiến sĩ. 2 ông khuỳnh tay trái đều làm quan chức. Một ông không khuỳnh tay dĩ nhiên chả làm tích sự gì (NXH)

    Trả lờiXóa
  7. Đặc điểm 5: ông khuynh cả 2 tay thì sau này vừa làm quan to vừa làm tiến sĩ, còn ông không khuỳnh tay nào hóa ra lại đặc biệt nhất (N.X.Hứng)

    Trả lờiXóa
  8. Ông 13.11 ơi! sao NCT lại bảo " năm tên trong danh sách nhập ngũ"?

    Trả lờiXóa
  9. Tôi biết bố ông Ổn là thương binh !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.