8 tháng 12, 2012

Sao đàn ông lại khổ thế?

Lời bàn: Với cái tuổi ngũ thập tri thiên mệnh, ai cũng có những trải nghiệm đầy giá trị. Chúng ta đã đi, đã tiến về phía trước. Thành công, thất bại đều đã đến, nhưng vẫn là thành công, hạnh phúc. Như LPT nói cứ tiến về phía trước, hạnh phúc, thành công,cái đuôi, sẽ đi theo sau. Hãy bàn về trải nghiệm nhé, Tôi khởi đầu bằng câu chuyện được sưu tầm.
 Sao Đàn ông khổ thế?*
Chúa trời sinh ra vạn vật.
Khi nặn ra con lừa, chúa phán: Ngươi sinh ra thân lừa có trí tuệ khiêm tốn, làm việc quần quật từ sáng sớm tới tối mịt, thồ những gánh nặng oằn lưng mà chỉ được ăn cỏ. Bù lại những vất vả đó, ngươi sẽ được sống tới 40 năm.
Con lừa trả lời:
- Sống như vậy 40 năm thì thật là khốn khổ. Xin Người cho con sống không quá 20 năm thôi. Chúa chấp thuận ước nguyện của con lừa.
Chúa tạo ra con chó và nói với nó: Ngươi sẽ trông coi nơi ở, bảo vệ tài sản của con người, kẻ sẽ coi ngươi là bạn hữu thân thiết nhất. Ngươi sẽ ăn cơm thừa canh cặn của hắn và sống 25 năm.
Con chó đáp:
- Cảm ơn Người! Nhưng sống kiếp con chó trong 25 năm là một hình phạt quá nặng. Xin Chúa cho cuộc đời con chỉ kéo dài dưới 10 năm thôi!
Lời thỉnh nguyện của con chó được chấp nhận.
Chúa lại tạo ra con khỉ và bảo nó: Ngươi sinh ra làm kiếp con khỉ. Ngươi sẽ đánh đu từ cây nọ qua cây kia, hành động như một gã ngốc. Ngươi sẽ có bộ dạng tức cười, chuyên làm trò cười cho thiên hạ. Tuổi thọ của ngươi là 20 năm.
Con khỉ tạ ơn Chúa rồi than thở:
- Cuộc sống như thế kéo dài tới 20 năm thật là một cực hình. Xin người cho con sống 10 năm thôi.
Chúa nhân từ chấp nhận lời thỉnh cầu.
Và Chúa tạo ra người đàn ông. trong khi bẻ cái sương sườn để nặn ra người đàn bà, Chúa phán: - Ngươi là đàn ông, sinh vật cao cấp duy nhất biết đi trên đôi chân ở trái đất này và có nhiệm vụ sử dụng trí tuệ để làm chủ mọi sinh vật trên thế giới. Ngươi sẽ thống trị địa cầu và thọ 20 năm.
Con người cầu xin:
- Thưa Chúa! Kiếp người 20 năm thật quá ngắn ngủi. Xin Người hãy ban cho con 20 năm mà con lừa đã từ chối, 15 năm mà con chó không chịu nhận và 10 năm con khỉ vứt bỏ.
Vừa lúc nặn xong người đàn bà, Chúa nói Ta đồng ý và người đàn bà này sẽ giúp ta giám sát.
Thế là, từ đó trở đi người đàn ông sống 20 năm đầu làm kiếp con người. Sống vui vẻ, vô tư, được thưởng thức mọi thứ không phải lo nghĩ gì, nào là say rượu, mê hoa...
Kế đó, anh ta lấy vợ và sống 20 năm kiếp con lừa không nhàn, làm việc quần quật với những gánh nặng trên lưng để kiếm tiền, tạo công danh, xây nhà , mua xe....
Tiếp theo, khi có con, anh phải sống 15 năm kiếp của con chó, trông coi nhà cửa và xơi những đồ ăn thừa mà lũ con để lại.
Và có những quãng thời gian sống cả kiếm con lừa lẫn con chó. Vừa hùng hục làm kiếm tiến vừa phải nuôi vợ, nuôi con, trông con, giữ nhà. Đi uống bia về muộn thì bị đứng ngoài cửa. Chiều về sớm vợ dặn phải đón con. Con ốm, vợ ốm thì phải canh cả đêm. Con đi học thì trầm ngâm chờ con tan học ngoài cổng trường. Chờ con ăn xong cái đùi gà, để gặm nốt khúc sương còn tí thịt, tợp ngụm rượu đưa cơm cũng phải đánh mắt sang bên cạnh dò ý tứ....Tối lại hì hụi giảng bài cho con. Khổ thật!!!
Và 10 năm cuối đời, anh ta sống kiếp con khỉ, hành động như một gã ngốc để mua vui cho lũ cháu. Nào là múa cho cháu ăn, đuổi gián, chọc thạch sùng cho cháu không khóc...
Ôi đàn ông khổ thật!

* Tiêu đề do tôi đặt

2 nhận xét:

  1. Câu chuyện bạn sưu tầm thật bổ ích và lý thú. Tuy nhiên, bài đăng mắc nhiều lỗi chính tả quá. Kể cũng hơi buồn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhận xét đúng. Chuyện này chắc do tác giả copy suu tầm nên không để ý rằng khi copy/paste thì có thể bị xô lệch. Tôi đã sửa lại khoảng mươi lỗi. Tuy nhiên, bạn chắc là người nhạy cảm nên đã bị hơi buồn. Thành thực chia sẻ.

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.