7 tháng 12, 2012

Đây mới đúng là kỷ vật này

Thấy các bạn đưa lên nhiều kỷ vật quá nhưng chưa thấy kỷ vật nào xứng tầm tình bạn cựu học sinh chuyên toán cấp 3 HH 72-75. Hôm nay Thắng tôi trân trọng  đưa lên blog một bản lưu bút cách đây 37,5 năm về trước. Đây là lưu bút của Nguyễn Phùng Diện (không phải Nguyễn văn Diện đâu nhé) gửi Thắng tôi  ngày 8/6/1975, sau khi chúng ta thi xong tốt nghiệp cấp 3, chuẩn bị khăn gói về nhà ôn thi đại học. Mong nhận được ý kiến động viên của các bạn để Thắng tôi có thêm động lực tìm kiếm kỷ vật (LPT)


9 nhận xét:

  1. "Ôi! chúng ta lại phải xa nhau.
    Thắng thân yêu của mình..."
    Thật là một di sản văn hóa vô giá minh chứng cho một tình bạn mang tầm thời đại. Cảm ơn LPT đã công bố bản lưu bút này. Mong bạn tiếp tục công bố lưu bút của những bạn khác nữa, nếu bạn còn giữ được. Mình chẳng giữ được một bản nào, do bố mẹ chuyển nhà mấy lần khi mình đi bộ đội. Cảm phục Lê Phúc Thắng quá. (NCT)

    Trả lờiXóa
  2. Đây đúng là chữ của Diện. Ông Diện trong văn bản đệm Văn, chắc ở nhà thì đệm Phùng. Sổ lưu bút của tôi bị mất khi chuyển nhà hồi năm 1980. Nếu ông Thắng còn giữ sổ này, chắc còn bút tích của nhiều ông khác. He he...

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:07 7/12/12

    Bác Thắng đã tài lại còn cẩn thận nữa, vừa làm thơ hay lại lưu trữ được cả nhưng bản lưu bút bạn bè từ 40 năm trước. Cháu rất cảm phục bác, bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê phúc Thắng22:30 7/12/12

      Cảm ơn Nặc Danh 16:07 nhé! Bác Thắng cũng bình thường như các bác 8e9e10e 72-75 HY mà thôi,cháu phải cảm phục tất cả các bác mới đúng!

      Xóa
    2. Nặc danh07:33 8/12/12

      Cháu và các bạn cháu đã tốt nghiệp đại học mấy năm rồi rất cảm phục tập thể lớp 8e9e10e. Nhưng trên blog này cháu mới thấy bài viết của Bác , bác NXH và bác NCT, nên chưa thấy ấn tượng với các bác khác ạ. Cháu rất ấn tượng về các bài thơ và các bài sưu tầm của bác, có những nét rất độc đáo. Các bạn cháu rất thích bài Mưa của bác. Hôm qua cháu quá ấn tượng với bài "Đây mới đúng là kỷ vât này". Cháu thấy bác đăt đầu bài thật hóm hỉnh và rất thu hút người đọc ạ, mà kỷ vật đưa ra lại rất "đắt". Cháu chúc bác một ngày vui và chờ bài mới của bác ạ.

      Xóa
    3. Cháu Nặc Danh 07:33ơi!
      lẽ ra bác phải viết là "bình thường"(bình thường nằm trong cái khác thường). Cháu thấy đấy,mới qua vài bài viết,bài thơ - như những khúc dạo đầu - ôn lại kỷ niệm xưa của các bác.. là cháu gần như có thể thấy được TÒAN CẢNH BỨC TRANH của lớp chuyên toán 72-75 HY,lớp đặc biệt nên toàn những người đặc biệt nhé, và bác cũng là một trong những số đó(NÓI NHỎ VỚI CHÁU THÔI ĐẤY, VÌ BÁC KHÁ KHIÊM TỐN)Cháu mà khen thì phải khen cả lớp bác mới đúng!Còn nhiều người độc đáo lắm, họ chưa thể hiện mình đấy thôi.
      Đã là kỉ vật, đều rất "đắt" cháu ạ, nhưng quan trọng là người đã "thổi hồn" vào những kỉ vật ấy, cho nó sống lại,sau bao năm tưởng chừng quên lãng..Cảm ơn Nặc Danh nhé!

      Xóa
  4. Nặc danh22:22 7/12/12

    Chúng ta nên cảm phục các nhà sáng lập ra Blog này thì đúng hơn, bởi chính các bác ấy mới là người biết nhìn ra và khai thác nguồn tài nguyên vô giá đang ẩn chứa trong mỗi con người của 8e9e10e HY,tài nguyên ấy đang được hiện ra dần dần (bằng cách này hay cách khác)những ký ức về một thời tuổi trẻ...Gần 40 năm nhìn lại, vẫn thấy ngập tràn những cảm xúc thân thương,đủ nói lên rằng: dù thời gian là tàn úa, dù vạn vật là vô thường, thì tình bạn,tình thương vẫn mãi mãi ngự trị trong trái tim mỗi người!

    Trả lờiXóa
  5. Sao nhà giáo Nguyễn Văn Diện cứ lặng im mãi thế nhỉ. Đề nghị NXH kiểm tra lại xem NVD đã biết có blog 8e9e10e trên mạng internets chưa?

    Trả lờiXóa
  6. Ông Thắng ưu ái công bố lưu bút của ông Diện trước tiên. Không biết ngày học ở thị xã Hưng Yên hai ông này có quan hệ tâm sự kín đáo gì không mà Diện lại bảo: Thắng thân yêu của mình?

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.