8 tháng 3, 2013

Báo cáo kết quả tặng quà Ê...A...


Đêm qua tôi tặng vợ Ê...A...
Sáng nay hương tình còn lan xa
Vợ gấp chăn màn, làm mọi việc
Mà mặt nàng tươi tắn như hoa.

Bữa sáng bày ra thật ngon lành
Phở gà nghi ngút dậy hương chanh
Vợ nhìn âu yếm: ngon anh nhỉ!
Chợt chạnh lòng quán phở vắng tanh.


Ăn xong vợ giúi tôi tập tiền
Bảo đến cơ quan tặng các em
Tôi mường tượng mấy cô đồng nghiệp
Nhận quà tôi tặng ngỡ gặp tiên.

Mồng 8 tháng 3 chọn đúng quà
Chẳng cần thơ thẩn, chẳng cần hoa.
Ra cửa vợ ghé tai hỏi nhỏ:
Tối nay anh còn tặng Ê...A...?

                                                            (NCT-8/3/2013)

66 nhận xét:

  1. Nặc danh08:01 8/3/13

    Ôi! anh NCT đúng là sướng như tiên thật.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:31 8/3/13

    Thưa các chị em, NCT báo cáo kết quả tặng quà Ê ... A... xong, có gọi điện cho tôi, bảo rằng, còn một ý nữa, nhưng anh ấy vừa "bí thơ" lại vừa ngượng nên không viết tiếp được nữa, có nhờ tôi viết hộ. Phó thường dân tôi chưa làm thơ bao giờ, nhưng nay thấy thi sĩ "đệ nhất thơ blog E" bí đến mức ấy, thì cũng xin thử ngòi bút viết nốt hộ anh ấy khổ thơ cuối của bài thơ trên như sau:
    Tôi trả lời nàng: "Cho anh xin!
    Dù mai em đưa cả túi tiền
    Thì anh ..." - Tôi lắc đầu, lè lưỡi -
    "Anh không còn sức để làm tiên."

    Trả lờiXóa
  3. Bạn ND 8:31 chắc nghe nhầm điện thoại của ai đó. NCT tôi khẳng đinh tối nay sẽ tặng vợ tiếp quà Ê...A... Vì cả năm chỉ có 1 ngày phụ nữ thôi, có gì mà không cố gắng chiều vợ thêm một lần, mai l;ại là ngày nghỉ cuối tuần nữa. 24 giờ là đủ hồi phục sức khỏe rồi. Mấy bạn lớp E đã biết khả năng của tôi hồi 40-45 tuổi rôi mà. Bây giờ có kém đi một chút những cũng không đến mức như ND 8:31 nói đâu. Sau khi các bạn báo cáo két quả ta sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và tôi sẽ phổ biến bí quyết để các bạn có thể đuổi kịp và vượt NCT. (NCT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XIN LỖI CÁC BẠN,ĐÁNH MÁY NHẦM CÂU ĐẦU , SỬA LẠI LÀ:" ĐÊM QUA MÙNG BẨY THÁNG BA".....

      Xóa
    2. Nặc danh11:36 8/3/13

      Hình như bác nói ngọng N, L? (Lưu vào tin nhắn để mai gửi về)?

      Xóa
    3. Nặc danh11:38 8/3/13

      Bác này quê chồng em HƯNG YÊN hì.hì..!

      Xóa
    4. VKH xa vợ, thuộc diện được miễn gửi báo cáo nhưng vẫn báo cáo tình hình là không tặng quà Ê...A... được, rất hoan nghênh bạn có ý thức chấp hành tốt. Để tránh trường hợp báo cáo sai do mắc bệnh thành tích, để nghị chị em cập nhật thường xuyên thông tin trên blogE và giám sát chặt chẽ các ông chồng của mình xem có thực hiện nghiêm túc việc tặng quà 8-3 không nhé. Trường hợp không chịu tặng quà, hoặc tặng sai địa chỉ đề nghị chị em thông báo tên người vi phạm lên blog để có hình phạt thích đáng. (NCT)

      Xóa
    5. Ông NTC sửa hộ mấy chữ nhé, say quá đánh nhầm:
      -Lưu vào tin nhắn.....
      -Tối khó ngủ lại thức khuya......

      Xóa
    6. Báo cáo NTC bằng bài thơ sau:

      ĐÊM QUA MÙNG BẨY THÁNG BA
      BẬN CÔNG VIỆC CHẲNG THỂ VỀ VỚI EM
      MẤY NGÀY UỐNG RƯỢU SAY MỀM
      NGỦ NGÀY NHIỀU ĐỂ ĐẾN ĐÊM THỨC HOÀI
      LÀM THƠ CHƯA BIẾT TẶNG AI
      LƯU VÀO TIN NHẮN ĐỂ MAI GỬI VỀ
      MỪNG CHỊ EM, VUI BẠN BÈ
      ĐÊM ĐÓI BỤNG DẬY ÚP MÌ ĂN THÊM
      HÔM NAY PHỤ NỮ VÙNG LÊN
      MÌNH LẠI CHẾT CHÌM VỚI RƯỢU VÀ BIA
      TỐI KHÓ NGỦ NÊN THỨC KHUYA
      MONG CHO HẾT VIỆC ĐỂ VỀ VỚI EM
      XA NHAU EM NHÉ ĐỪNG GHEN
      RƯỢU THÌ KHÓ TRÁNH-TÒM TEM THÌ ĐỪNG. (VKH)

      Xóa
  4. Nặc danh09:17 8/3/13

    Bà vợ U60 tối qua đã được tặng Ê...A... rồi mà còn đòi tặng cả tối nay nữa? NCT có bịa không đấy. Nếu đúng vậy thì phụ nữ khu 4 chất lượng cao hơn hẳn phụ nữ khu 3 rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:46 8/3/13

      Không biết chất lượng Ê...A...của trai khu 3 phục vụ vợ khu 3 thế nào nhỉ?

      Xóa
  5. Nặc danh10:22 8/3/13

    Tôi thấy blog 8e marketing rất tốt. Tung ra thị trường sản phẩm Ê...A... rất hợp thị hiếu độc giả. Có quảng cáo giới thiệu sản phẩm, có báo kết kết quả sử dụng quà tặng rồi còn hứa hẹn tổng kết rút kinh nghiệm nữa. Đây là sản phẩm mới làm phong phú thêm quà tặng ngày 8-3, được cả đàn ông và phụ nữ ưa thích. Các blog và báo chí khác không đưa thêm được sản phẩm mới nào. Những bài tụng vợ chúng tôi đã đọc nhiều năm nay rồi. Mong blog 8e tiếp tục phát huy.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô NCT đã có báo cáo nhanh và xúc tích về kết quả đạt được sau khi tặng quà Ê...A... đề nghị anh em đã tặng quà thì báo cáo, anh nào chưa kịp tặng thì tối nay tặng đi và mai báo cáo nhé để NCT còn hoàn thiện báo cáo tổng hợp, rút kinh nghiệm cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh10:42 8/3/13

    Các Anh lớp E đâu cả rồi, lên tiếng đi chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:49 8/3/13

      Chắc chỉ có Anh NCT là có quà tặng vợ thì mới tự tin báo cáo công khai, chứ các Anh khác chắc "đầu hàng" hết rồithì phải ND10:42 ạ!

      Xóa
  8. Nặc danh10:52 8/3/13

    ông này chém gió ghê quá. Mai về hưu đi bán trà chanh được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:31 8/3/13

      chém gió là sao ND 10:25, tôi nghe nói ông ấy tập tành, rèn luyên ghê lắm, hay đề nghị NCT chứng minh bằng hình ảnh Bod nhỉ ?

      Xóa
    2. Nặc danh15:07 8/3/13

      NCT mà Bod thì chuẩn không cần chỉnh.

      Xóa
  9. Nặc danh15:33 8/3/13

    Theo dòng dư luận, tôi nhận thấy bạn NCT quả thực là người đạt đỉnh cao về chém gió. Nếu các bạn không tin, tôi có thể chứng minh chi tiết:
    1. Theo như nội dung bài thơ Báo cáo kết quả tặng quà Ê… A…, Tôi thấy không đúng tẹo nào. Lý do: Vợ ông NCT chẳng lẽ 364 ngày trong năm không gấp chăn màn, không làm các việc mà để ông than: Vợ gấp chăn màn, làm mọi việc. Hơn nữa, hàng ngày chắc mặt mũi nàng khó coi lắm hay sao mà ông phải khen: Mà mặt nàng tươi tắn như hoa.
    2. Theo như NCT, quà Ê… A…tặng thường xuyên. Nếu đã vậy sao nàng còn e thẹn hỏi nhỏ:
    Tối nay anh còn tặng Ê...A...?
    3. Còn một số chi tiết khác chưa tiện kê khai ra đây. Rất mong những người bạn thống kê xem có trùng lắp không. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ND15:33 quả thực còn hiểu ít về tâm lý người vợ quá. Đã nhiều lần tôi nói rằng, mỗi tuần đưa vợ "hai lần lên đỉnh" thôi (U60 thế là quá rồi). Như vậy tuần này đã hai lần rồi, nàng mới hỏi nhỏ như vậy ngụ ý là 8/3 có thêm lần nữa không?.
      Vấn đề thứ hai bạn nói đến chuyện gắp chăn màn, vợ tôi phải làm việc này cả 365 ngày. Đáng lẽ ngày 8/3, như mọi năm, tôi làm thay vợ nhưng năm nay tôi tặng Ê...A... rồi, nên vợ tôi hứng chí làm luôn, chẳng để tôi làm như mọi năm nữa. Vì tự nguyện nên mặt nàng tươi tắn, chứ làm bắt buộc như mọi ngày thì hiếm khi nàng tươi tỉnh lắm (trừ hôm nào được tặng Ê...A...). Ban hãy tư duy sâu thêm một chút để tìm thấy cái có lý trong những cái tưởng như vô lý, thế mới nên thơ bạn ạ. Trường hợp bạn đã cố hết sức mà không thể hiểu nổi hãy đưa câu hỏi lên blog để tôi giải thích cho nhé. Tối nay bạn hãy tặng vợ Ê...A... xem tôi nói có đúng không? Và chúng ta sẽ cùng đi tìm nguyên nhân tại sao tôi thành công mà một số bạn không thu được kết quả giống tôi? (NCT)

      Xóa
    2. Nặc danh17:02 8/3/13

      NCT giải thích phải rồi, còn câu nào ND15:33 hỏi nốt cho vui, ta cùng rút kinh nghiệm ?

      Xóa
    3. Nặc danh18:35 8/3/13

      Chỉ còn đêm nay thôi các Anh ơi!

      Xóa
    4. Nặc danh21:26 8/3/13

      Lời than của ND 18:35 nghe sao mà xót xa. Nó chứng tỏ cả sự thiệt thòi của của các cô dâu E lẫn sự kém cỏi của các anh E. Rõ ràng, nếu không có ngày 8 - 3, thì cả năm các chị ấy chẳng biết Ê ... A là gì. Các anh cũng chẳng làm nổi Ê ... A .... Vậy, phải cảm ơn tiền nhân đã đặt ra ngày ấy!

      Xóa
    5. Nặc danh08:33 10/3/13

      Thể theo đề nghị của một số bạn, tôi tiếp tục thống kê tiếp để các bạn rõ:
      4. Không biết quà tặng Ê… A… tặng vợ có làm nàng hài lòng không mà sáng ra vợ lại bày phở ra cho ăn. Lẽ thường: Chán cơm - Ăn phở. Nay, sau khi ăn cơm (…), vợ ông NCT lại mời ông ăn phở là có dụng ý gì? Chắc là lúc đó mặt nàng đắc thắng lắm nhỉ?
      5. Ừ, thì cứ cho là nàng thắng tập đầu đi. Sao lại còn giúi cho tập tiền. Động từ “giúi”xem ra không đàng hoàng, có gì đó lén lút với mục đích mờ ám?. Có lẽ NCT chưa hiểu mục đích chính của nàng mà lại hình dung ra mình như một tiên ông phát quà 8/3 cho mấy em đồng nghiệp?.
      Thật đáng thương?

      Xóa
    6. Cám ơn bạn ND33(15:33 và 8:33)đã đọc rất kỹ bản báo cáo của tôi. Có lẽ bạn là người đọc báo cáo này nghiêm túc nhất và vì thế tôi không thể từ chối một lời giải thích với bạn những vấn đề mà bạn nêu ra:
      - Vấn đề 4: Từ nhiều năm nay tôi không bao giờ ăn cơm nguội buổi sáng cả, mà chỉ ăn phở (cơm buổi tối thì vẫn ăn). Có mấy quán phở ngon trên đường Văn Cao (gần nhà tôi ở)mà tôi là khách thường xuyên mỗi sáng. Tôi có một thói quen xấu là vệ sinh cá nhân, tắm rửa buổi sáng khá lâu (thông thường là 30 phút). Sáng 8-3 vệ sinh các nhân xong định bụng ghé qua quán phở bồi dưỡng phục hồi thể lực thì đã thấy Vợ yêu bày ra bát phở gà nghi ngút khói nàng vừa mua ở quán phở tôi thường ăn. Vừa ăn tôi vừa nghĩ bụng hôm nay bà vợ nào cũng thế này thì quán phở vắng lắm đây. Tôi phát hiện ra một chân lý thật đơn giản: khi ta đã làm cho vợ mình thỏa mãn rồi thì vợ sẵn sàng mua phở về cho ta ăn chứ chẳng cần phải trốn đi ăn phở đâu các bạn ạ.
      - Vấn đề 5: Có lẽ ND33 chỉ quen tặng quà và đưa tiền cho phụ nữ mà chưa bao giờ được phụ nữ cho cái gì thì phải. Tôi cũng chưa được phụ nữ cho nhiều nhưng cũng được nhận quà tặng của họ gần trăm lượt(lần đầu tiên là quà mơ chùa hương năm 1980 và lần mới nhất là tập tiền vợ tôi đưa lúc 7:10 ngày 8/3). Tất cả những người phụ nữ trao quà cho tôi đều có động tác "giúi" vội vã và kín đáo. Tôi cũng đang có ý định tìm hiểu sâu thêm về tâm lý phụ nữ khi tặng quà đàn ông. Bạn nào có kinh nghiệm và ý tưởng gì hay xin được cùng trao đổi. Nhưng thực tế phụ nữ thường "giúi" quà như vậy, rất hiếm khi có người trao quà cho mình một cách đàng hoàng, trang trọng cả (tôi chưa gặp bao giờ).Hay là tôi chỉ biết mỗi động tác tặng Ê...A... và làm thơ nên mới bị phụ nữ giúi quà như thế? (NCT)

      Xóa
  10. Nặc danh17:06 8/3/13

    Ngày 8/3, mỗi việc Ê...A... các bác nhàn quá thế mà không làm được lại còn bắt bẻ ông NCT làm gì?

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh19:23 8/3/13

    Nhân ngày phụ nữ 8/3, chúng em hỏi thật anh NCT nhé. Anh là Tiến sỹ, Phó Vụ trưởng của một cơ quan rất quan trọng mà theo em được biết nhiều cán bộ nhất là cấp Vụ rất bận, nhiều việc và vì trách nhiệm, thế thì tại sao anh rảnh rỗi thế, dành nhiều thời gian cho thơ thẩn, có phải anh đang bị xếp xó không hay đang không có năng lực của một cán bộ lãnh đạo hay anh mâu thuẫn với Vụ trưởng nên Vụ trưởng không giao việc cho anh làm và không tin tưởng anh, chắc anh chỉ có năng lực ở nhà?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ND19:23 làm tôi quá thất vọng vì sự sỗ sàng và phông văn hóa của bạn. Chắc bạn không đủ tư cách đại diện cho nhiều người (chúng em) để hỏi tôi những câu hỏi như vậy. Dù sao tôi cũng phải giải thích để các bạn đọc giả của blog E khỏi hiểu lầm về bản thân tôi. Là một công chức nhà nước ai cũng phải làm đúng phận sự của mình và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà tổ chức và cấp trên giao. Là một Vụ phó tôi phải giúp Vụ trưởng chỉ đạo điều hành một mảng công việc của Vụ và tôi luôn hoàn thành tốt. Đồng thời, tôi còn tham gia nhiều đề án lớn của Bộ, chủ nhiệm nhiều đề tài khoa học, hướng dẫn cao học viên, nghiên cứu sinh làm luận án, hướng dẫn sinh viên thực tập tại Bộ; đọc bài giảng tại một số khóa học mà các đơn vị tổ chức mời tôi và rất nhiều công việc khác nữa, lại họp hành liên miên. Nhưng không vì thế mà tôi không có thời gian làm thơ, viết báo. Vấn đề là ở năng lực làm việc, trí tuệ và khả năng tổ chức thực thi công việc, phối hợp đồng nghiệp như thế nào để mọi người cùng phát huy sở trường của mình, đóng góp nhiều nhất công sức cho tập thể. Tôi khuyến khích anh chị em trong cơ quan làm việc một cách khoa học, trên cơ sở phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử. Tôi hướng dẫn anh chị em trong Vụ tôi lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị theo nguyên tắc Pareto để có thể hoàn thành 80% nhiệm vụ mà chỉ mất 20% thời gian và sức lực. Những người đã làm việc với tôi đều hài lòng về tác phong làm việc công minh và hiệu quả của tôi. Những việc không thể giải quyết trong khuôn khổ pháp luật tôi giải thích để người đề nghị hiểu và không mất công chạy vạy cửa này cửa nọ. Nếu bạn chịu khó mất thời gian đến Bộ KH&ĐT tìm hiểu qua các đồng nghiệp của tôi từ Bộ trưởng tới Vụ trưởng và anh chị em chuyên viên bạn sẽ hiểu họ tín nhiệm tôi như thế nào. Tôi không hề có mâu thuẫn với bất cứ ai và cũng không muốn tranh giành quyền lực, đòi làm những việc mà cấp trên không phân công. Tôi có thói quen nghiên cứu, đọc và viết say mê. Không uống rượu bia và sa đà vào những chuyện vô bổ. Mỗi ngày tôi đọc, viết, làm việc không dưới 16 tiếng đồng hồ. Sau khi hoàn thành công việc được tổ chức và cấp trên giao, tôi nghiên cứu tài liệu chuyên ngành. Những lúc làm thơ, viết báo là thời gian giải lao của tôi đấy, bạn biết không? Khi hưng phấn tôi có thể làm một bài thơ trong 10 phút hoặc viết một bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành trong 4 tiếng đồng hồ. Có được khả năng đó là do tôi đã tích lũy được kiến thức và kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm sống qua nhiều cương vị tôi đã trải qua: sĩ quan quân đội, kỹ sư, quản đốc phân xưởng, phóng viên, biên tập Viên báo Đầu Tư, chuyên viên quản lý dự án đầu tư nước ngoài, Trưởng Phòng Dịch vụ Cục Đầu tư nước ngoài trước khi là Chuyên viên cao cấp, Vụ phó Vụ Quản lý quy hoạch của Bộ KH&ĐT. Tôi cũng đã được đào tạo chính quy ở Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (Kỹ sư luyện kim) Trường Đại học Ngoại ngữ hà Nội (cử nhân tiếng Anh), Trường Đaị học Kinh tế quốc dân (Thạc sĩ quản trị kinh doanh quốc tế), Học viện Chính trị quốc gia HCM (Tiến sỹ kinh tế), Đại học Lý Quang Diệu Singapore (Quản lý hành chính công), vì thế không thể nói là tôi không có năng lực. Việc sử dụng năng lực của tôi đến đâu còn phụ thuộc vào tổ chức. Khi năng lực tôi còn thừa, tất nhiên tôi phải sử dụng vào việc khác để làm phong phú thêm cuộc sống của mình. Tóm lại tôi luôn được công nhận là một công chức mẫn cán được cấp trên và đồng nghiệp yêu mến tin cậy. Nhưng không vì thế mà tôi không đặt ra cho mình mục tiêu trở thành hội viên Hội nhà văn Việt Nam khi tôi về hưu. Tôi không muốn khoe năng lực và trí tuệ của mình, nhưng thấy rằng, cần giải thích để bạn đọc blog E hiểu và dành cho tôi sự cảm thông, đừng bắt tôi phải xem những nhận xét kém văn hóa như nhận xét của bạn ND 19:23. Chào thân ái và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết mới (NCT)

      Xóa
    2. Dại quá đi thôi, bạn ND 19:23 ơi, đặt câu hỏi cho anh NCT không đúng lúc (08/3) và hỏi những câu không thể hỏi (đặc biệt là đối với anh NCT), rút kinh nghiệm bạn nhé!

      Xóa
    3. Tôi cũng rất thất vọng về thái độ ứng xử và sự thiếu lễ độ của ND19:23. Nếu ở vào tình cảnh này tôi đã dùng quyền xóa để đọc giả không phải đọc những câu hỏi "xoáy" đến mức xỏ xiên người khác như vậy. Tôi đã nhiều lần kêu gọi các bạn độc giả khi nhận xét không nên xăm soi đời tư người khác để cho blog E của chúng ta trở thành nơi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, là sân chơi nhân ái dành cho những người "có học". Trường hợp ND19:23 cần được rút kinh nghiệm chung cho tất cả chúng ta. Nhận xét của bạn đó đã làm mất đi không khí vui tươi trên blog đã có được nhờ sản phẩm Ê...A... mà NCT đã tung ra vào dịp 8/3. Tôi đánh giá cao sự đũng cảm của NCT, anh đã không né tránh việc trả lời thẳng thắn các câu hỏi xỏ xiên đối với anh. Bài trả lời của anh đã thể hiện được bản lĩnh của người lãnh đạo dám đối mặt với mọi đối thủ, nó cũng thể hiện được trình độ và năng lực của anh, một cựu học sinh chuyên toán có năng khiếu văn chương, một nhà khoa học có kiến thức thật sự và một con người tự tin vào cuộc sống. Tôi đánh giá cao NCT, không phải anh là bạn "nối khố" của tôi mà bởi anh thực sự bản lĩnh hơn hẳn nhiều vị lãnh đạo cao cấp khác khi đối mặt với những tình huống khó xử như thế này. Mong NCT đừng bận tâm nhiều vào những chuyện nhỏ nhặt đó để tiếp tục có những bài viết hay, hài ước tặng các bạn độc giả blog E (LPT)

      Xóa
    4. Là 1 Fan của Blog E, tôi thấy bạn ND 19:23 rảnh quá, nếu không đủ năng lực viết bài thì nên ngồi im đọc bài của người khác, đừng chọc ngoáy lung tung. Vừa bị người khác nhìn thấy mình là kém, vừa bị đánh giá không hay. Tôi nhớ có 1 câu danh ngôn nói rằng "Khi bạn cầm bùn ném người khác, không biết có trúng hay không, nhưng bạn sẽ là người bẩn tay".

      Xóa
    5. Nặc danh22:01 9/3/13

      Ông NCT khoe lắm bằng cấp thế mà chỉ làm vụ phó thì phí quá nhỉ? Nếu ông thấy tức thì cứ dùng quyền quản trị xoá comment của tôi đi nhưng tôi nghe ông giãi bày mà tôi thấy chán ông quá. Tất nhiên vì thấy chán nên tôi cũng chả đọc nữa đâu.

      Xóa
    6. ND22:01 như người trên trời rơi xuống nên chưa hiểu mấy về cơ chế sử dụng cán bộ của Nhà nước CHXHCN Việt Nam rồi. Tôi học nhiều để làm phong phú thêm cuộc sống của mình, chứ không phải để cố tìm cách chen chân tranh giành chức tước. Có kiến thức mình sẽ mất ít thời gian và sức lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao, mình sẽ thấy tự tin, yêu cuộc sống và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức. Tôi cảm thấy ND22:01 thiếu tự tin quá. Tôi nhắc lại điều tôi tâm đắc nhất mà đức Phật đã răn dạy: "Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình/ Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết". Việc đọc hay không đọc là quyền của bạn, tôi không có nghĩa vụ hay có quyền can thiệp, nhưng tôi khuyên bạn nên chịu khó trau dồi thêm kiến thức của mình để không "chán" bất cứ ai, bất cứ điều gì. Bởi đời có nhiều cái rất chán nhưng là con người ta không được phép chan đời bạn ạ.(NCT)

      Xóa
    7. Nặc danh23:04 9/3/13

      Tôi thấy bạn ND 19:23 và ND 22:01 không đủ trình độ và lý lẽ để tranh luận với anh NCT. Các bạn nên cầu thị, xin lỗi NCT vì những lời khiếm nhã của mình. Chúng ta còn nhiều khiếm khuyết thì nên khiêm tốn học hỏi các bậc đàn anh, có gì đáng xấu hổ, đáng chán đâu. Em vẫn đề nghị anh NCT giải thích cho em hiểu về quy tắc Pareto đấy ạ. Chúc mọi người ngủ ngon (ND11:25)

      Xóa
    8. Nặc danh00:26 10/3/13

      Em Là N22, do bận một chút nên giờ này em mới đọc blog. Em thấy giọng điệu và tinh thần của ND 22:01 này quen quá. Em chẳng có thời gian đi xem lại chính xác xem cái giọng ấy đã "ca" ở ngày nào, giờ nào trên blog, nhưng em nhớ ý và lời ấy mà hơn một lần em đã được nhận, rằng: "Nghe cái ních tự xưng là N22 này nói, thấy nhàm quá ..." và "chán không thèm đọc cái cô N22 này nữa ..."
      Hình như ND 22:01 mắc bệnh chán đời. Đọc blog E mà vẫn than chán liên miên thế, chắc thành căn bệnh nan y rồi! Cấp cứu, cấp cứu mau!
      (N22)

      Xóa
  12. Nặc danh08:25 9/3/13

    Tôi đoán ND19:23 có mối thâm thù hay ghen tức với chị vợ anh NCT (vì NCT đã tuyên bố không có mâu thuẫn với bất cứ ai) nên đã đưa ra nhận xét thiếu văn hóa như trên nhằm làm cho NCT bức xúc, không thể tặng Ê...A... cho vợ tối 8/3 được. Mục tiêu của vị này có lẽ đã đạt được vì tới 22 giờ mà NCT còn bức xúc như vậy mà.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh08:45 9/3/13

    Hu..hu.. thương chị Minh quá! U60 rồi, quỹ thời gian dành cho ê...a chẳng còn bao nhiêu, đêm qua lại bị ND19:23 nó phá bĩnh mất một suất rồi. Hu..hu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian ngắn dài không quan trọng , 1 phút hăng say còn hơn cả ngày chiếu lệ, ông NCT nhỉ

      Xóa
  14. Tôi cũng không nhất trí quan niệm cho rằng, cán bộ lãnh đạo cứ phài bận rộn bù đầu lên mới là người có trách nhiệm.Có thể ông ta quá dốt không có phương pháp làm việc, cũng như không biết chỉ đạo điều hành. Cũng có khi ông ta làm việc cá nhân vì lợi riêng nên không chịu san sẻ công việc cho người khác. Thủ trưởng cũ của tôi suốt ngày chỉ chơi cờ và hoạt động đối ngoại mà công việc cơ quan cứ chạy vù vù, nhân viên ai cũng có việc và có thu nhập.Thủ trưởng mới suốt ngày họp hành, chỉ đạo nhưng mỗi lúc mỗi nơi chỉ đạo một khác, chẳng dám ký hay quyết định một việc gì nếu chưa xin ý kiến tập thể nên cả cơ quan ai cũng bận bù đầu làm đi làm lại mà kết quẩ chẳng bằng ngày xưa. Cán bộ giỏi là cán bộ không cần mó tay trực tiếp mà việc vẫn chạy. Nhiều ông càng làm việc càng phá hoại. Tôi nhớ cố Thủ tướng Phạm văn Đồng đã nói: Nhiệt tình cộng với dốt nát bằng Phá hoại. Các công chức bây giờ càng làm việc ít có khi kinh tế đất nước càng đỡ bị tụt hậu hơn. Tôi thích cách làm việc của NCT.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh11:25 9/3/13

    Anh NCT ơi, đọc bài trả lời của anh trước ND19:23, em nhận thấy anh là một cán bộ công chức có tài, nhưng chưa được trọng dụng lắm. Tuy vậy, anh vẫn chấp hành nghiêm chỉnh sự phân công của tổ chức và cấp trên, đồng thời anh vẫn tìm thấy niềm vui cuộc sống qua việc làm thơ, viết báo, đọc sách, nghiên cứu khoa học... Em rất khâm phục và ngưỡng mộ anh qua những bài viết và thơ đầy tính lạc quan, yêu đời và hài hước. Có một điều em chưa hiểu lắm về nguyên tắc Pareto, anh có thể giải thích rõ hơn cho em được không ạ. Cám ơn anh rất nhiều và chúc anh luôn tươi trẻ, lạc quan trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh00:02 10/3/13

    Vừa đủ E…A…để bớt đau lưng
    Vừa đủ CHÉM GIÓ để Bạn không trở thành bác Thăng
    Vừa đủ CÃI CỌ để giữ mãi tình bạn
    Vừa đủ HẠNH PHÚC để giữ tâm hồn Bạn được ngọt ngào.
    Vừa đủ THỬ THÁCH để giữ Bạn luôn kiên cường.
    Vừa đủ MUỘN PHIỀN để giữ Bạn thật sự là người.
    Vừa đủ HI VỌNG để cho Bạn được Hạnh Phúc.
    Vừa đủ THẤT BẠI để giữ Bạn mãi khiêm nhường.
    Vừa đủ THÀNH CÔNG để giữ Bạn mãi nhiệt tâm.
    Vừa đủ BẠN BÈ để cho Bạn được an ủi.
    Vừa đủ VẬT CHẤT để đáp ứng các nhu cầu cuộc sống của Bạn
    Vừa đủ NHIỆT TÌNH để Bạn có thể chờ đợi trong hân hoan.
    Vừa đủ NIỀM TIN để xua tan thất vọng mỗi khi Bạn chán
    Vừa đủ THƠ CA để đỡ nhàm chán

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã được chuyển thành bài đăng mới (NCT)

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh14:13 11/3/13

    Sao hai ngày trôi qua rồi mà chỉ có NCT và VKH báo cáo kết quả tặng quà thôi nhỉ? cánh đàn ông không báo cáo nhằm trốn tội đã đành, chị em cũng không lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình là vì sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:37 11/3/13

      Có được tặng quà gì đâu mà báo cáo hả bác ND 14:13?

      Xóa
  19. NÓI ĐIÊU CŨNG PHẢI THỰC TẾ
    Đọc bài thơ Báo cáo kết quả tặng quà Ê...A... của NCT tôi thấy ông điêu quá. Điêu vừa thôi người ta còn chấp nhận được, chứ điêu kiểu "một tấc lên trời" thế thì chỉ có người tâm thần mới tin được thôi. Mặc dù NCT đã giải thích, nhưng tôi vẫn không tin cái chuyện bà vợ ngày 8/3 lại đi mua phở về nhà cho ông rồi ngồi ngắm ông ăn, trừ trường hợp tặng quà Ê...A... cho vợ xong ông bị cảm, sốt cao không đi làm được, đằng này ông vẫn đến cơ quan bình thường. Chả lẽ vợ NCT lại là người dở hơi đến thế? không đời nào! Chắc là NCT rẽ vào hàng phở quen thuộc, nhưng ngày 8/3 các ông chồng phải thể hiện với vợ mình, như tặng Ê...A... đêm hôm trước nên đi làm muộn, hay phải đưa con đến lớp chẳng hạn, nên NCT thấy quán phở vắng quá rồi bịa ra chuyện vợ mua phở chăng? Cả chuyện vợ đưa tiền cho ông để đem đi tặng gái nữa thì đúng là chỉ có những bà vợ tâm thần mới làm như vậy. Thực tế là, ông chồng nào có tiền quỹ đen muốn tặng các em đều phải dấu vợ hơn cả... "mèo dấu cứt". Ừ thì cứ cho là vợ NCT kiếm tiền giỏi và rất yêu ông ấy thì cũng không có chuyện bà ấy giúi cho ông một tập tiền "bảo đến cơ quan tặng các em" mà chắc NCT phải gãi đầu gãi tai trình bày mùi mẫn lắm vợ mới thương tình bố thí cho một chút. Ôi, thật đáng thương cho thi sĩ của chúng ta nhiều chữ mà ít tiền phải ngửa tay xin vợ. Tôi tin NCT có tặng quà Ê...A... cho vợ nhân dịp 8/3 và ông vẫn thường làm như thế với vợ hàng tuần như ông nói. Tôi tin NCT tặng "lá" cho các em ở cơ quan, nhưng tôi không tin những chuyện khác trong bài thơ này nếu chưa nhận được lời khẳng định của bà vợ NCT.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh07:40 14/3/13

    Hoan hô Thichdoctho đã trở lại với blog E. Tuy nhiên anh nặng lời với NCT quá. Thi sĩ cũng có quyền "hư cấu" chứ. Dù sao cũng phải thừa nhận bài thơ của NCT đã làm cho tôi phải bật cười khi đọc nó sáng ngày 8/3. Tôi thích bài thơ này.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh09:29 21/3/13

    mấy hôm nay lại không thấy thichdoctho đâu nhỉ, hay bác ấy lại đi tây rồi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:22 21/3/13

      Thichdoctho gọi điện cho tôi, nói rằng gần đây anh ấy bị ốm, hình như đợt mồng 8/3 vừa rồi học các anh lớp E, tặng Ê ... A ... hơi quá sức! Không còn sức để bình thơ nữa, nhất là thơ của các ÊVA. Khổ quá, có tuổi rồi, phải biết giữ mình chứ.

      Xóa
    2. Nặc danh18:48 21/3/13

      Thế ạ, Kính chúc Bác Thichdoctho mau khỏe, để góp vui với blog E nhiều bình luận thú vị, thẳng thắn và sâu sắc Bác nhé! (ND 9:29)

      Xóa
    3. Thưa các bạn, Thichdoctho tôi vẫn khỏe, nhưng vì quá bận nên chỉ lướt net thôi không tham gia nhận xét được. Có ai đó đã mạo danh Thichsdoctho tôi gọi điện cho ND14:22. Bạn nên cảnh giác nhé kẻo khi bị quấy rối tình dục lại đổ lỗi cho tôi thì lôi thôi lắm đấy, vì tôi chuẩn bị nghỉ hưu rồi. Mấy tháng này tôi phải tập trung hoàn thành báo cáo tổng hợp đề tài cấp nhà nước giao cho Viện tôi. Viện trưởng là chủ nhiệm, tôi làm thư ký đề tài, Tiền đã nhận và đã tiêu hết, lại được Viện trưởng cho đi khảo sát Châu Âu 2 tuần rồi mà không xong bản thảo lần 1 trong tháng 3 này thì lôi thôi to. Mong các bạn thông cảm cho tôi nhé. Tôi sẽ nhận xét thơ của các bạn trên blogE sau vậy. Chúc mọi người vui vẻ.

      Xóa
    4. Nặc danh16:56 22/3/13

      Bác thichdoctho ơi, Bác sắp nghỉ hưu rồi thì sợ gì mang tiếng ạ, cứ đỡ hộ cho các bạn trẻ cũng chẳng sao, Em chưa thấy ai nghỉ hưu rồi mà bị kỷ luật về tội quấy rối tình dục cả.
      Chúc Bác vui khỏe, dành nhiều thời gian với Blog E cho vui !

      Xóa
  22. Nặc danh18:25 22/3/13

    Em 16:56 này mê thichdoctho quá trời, hôm nào cũng mong mỏi và động viên. Chắc muốn thich ta đỡ hộ cho ông xã hay sao? Ông thich cho em ấy số ĐT chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:11 22/3/13

      Đúng rồi đấy ND 18:25 ạ, Em thích Bác ấy bởi Bác ấy Thichdoctho mà quan trọng là Em thích cái tính thẳng thắn không nịnh nọt, mặc dù nhiều người khó chịu nhưng Bác vẫn giữ được bản lĩnh ấy, không hề thay đổi; Em mà là lãnh đạo của Cq Bác thì dứt khoát Em phải chú ý, quan tâm và tiến cử Bác LÀM QUAN...

      Xóa
  23. Nặc danh22:14 23/3/13

    Bác NCT hình như tặng vợ Ê...A... hơi nhiều nên có vẻ mệt mỏi thì phải, dạo này thấy nhận xét của bác có vẻ thưa thớt quá. Tình hình sức khỏe bác có ổn không thông báo cho độc giả blog E biết với. Những câu chuyện đời thường thật dí dỏm của bác đâu rồi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:54 24/3/13

      Nghe nói Bác NCT cũng bận nhiều đề tài khoa học giống Bác Thichdoctho thì phải.

      Xóa
    2. Nặc danh12:44 24/3/13

      Tôi thấy NCT vẫn xuất hiện hàng ngày trên blog E đấy thôi. Tuần này anh ấy đã đăng hai bài lại còn dán ảnh cho các bài khác nữa. Tuần trước cũng thế. Chỉ thấy anh VĐT , VKH, LPT là xuất hiện thất thường thôi. Nhất là anh VĐT từ ngày bị TYhichdoctho chê anh ấy cất bút đi hay sao ấy.

      Xóa
    3. Nặc danh13:04 24/3/13

      Bác Thichdoctho là nhận xét khách quan nhất, thẳng thắn nhất sao lại phải cất bút hả anh VĐT?

      Xóa
  24. Thưa các bạn lớp E, Các bạn độc giả blog E !
    Như đã hơn một lần tôi bộc bạch ,tôi không phải là thi sĩ,nhà thơ, cũng chẳng phải là nhà nghiên cứu khoa học, tôi đơn giản chỉ là cái anh "đầu binh cuối cán" suốt ngày vật lộn với đất đá, cát sỏi,mìn muỗi...Chỉ khi nào có cảm hứng thì thơ thẩn tí thôi.Thời gian này tôi đang phải chỉ huy một dự án ở Thừa Thiên Huế (của tập đoàn T.H) Công trình đang vào giai đoạn nước rút nên rất bận rộn,chẳng có cảm hứng gì (kể cả Ê...A ).Tuy nhiên tôi vẫn dành ít phút mỗi buổi tối để thăm blog E và dõi theo các bạn đấy. Tôi cũng không cảm thấy nặng nề gì với Thichdoctho đâu,thậm chí tôi còn có ấn tuợng tốt với anh ấy (Công việc của tôi bây giờ hàng ngày phải tranh luận thậm chí cãi nhau đến hàng chục lần). Khi nào Thichdoctho về hưu anh cho tôi địa chỉ nhé, tôi sẽ tới thăm anh nếu anh đồng ý (có lẽ tôi ít tuổi hơn anh nhưng đã về hưu từ năm 2006 mà bây giờ vẫn phải đi làm đấy). Mấy dòng tâm sự này, mong mọi nguời chia sẻ, chúc blog E ngày càng trở thành một diễn đàn văn minh,thân thiện với mỗi chúng ta!
    (VĐT).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết VĐT đang công tác ở Huế,mình có mấy câu thơ về Huế gửi bạn nhé.Chúc bạn vui khỏe.Năm 2016 mình vào Huế mấy ngày dịp hè và cảm nhận về Huế:

      Bao bài hát nói về em
      Sông Hương núi Ngự, Tràng Tiền nơi mô.
      Mưa bay giăng bụi sương mờ
      Khát khao nay được trở về bên em.
      Áo dài tím Huế làm duyên
      Bún bò, cơm hến-dáng em nàng Kiều.
      Huế thương như mối duyên đầu
      Để người xứ Bắc hẹn nhau tìm về.
      Đã từng qua bao miền quê
      Hương Giang, nét Huế ta về hôm nay
      Áo dài Huế mỏng-tôi say
      Câu hò mái đẩy chứa đầy tình em.(VKH)

      Xóa
  25. Tôi đã ngắm VKH qua ảnh chụp cùng gia đình, thấy anh thật hiền hậu. Đọc thơ anh lại thấy anh có tâm hồn thật lãng mạn, bay bổng, nhưng cái lãng mạn và bay bổng của anh thật gần gũi và giàu tình nhân ái. Mặc dù thơ anh không có những ý tưởng sâu xa hay hình ảnh sắc nét như thơ NCT, cũng không có tính triết lý như thơ NXH, nhưng nó đem lại cho người đọc những tình cảm thật chân thành. Không có nhiều người đã từng đến Huế có thể cảm được cái tình của Huế như VKH.
    Áo dài Huế mỏng tôi say
    Câu hò mái đẩy chứa đầy tình em.
    Chỉ cần hai câu thơ này thôi cũng đủ làm nên thi sĩ VKH. Mong được đọc nhiều bài thơ giàu tình cảm của anh trên blog E.

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh07:44 29/3/13

    Các bác cứ đề nghị nói chuyện thế giới, chuyện giáo dục, chuyện quê hương, nhưng em thấy mọi người đều thích bàn chuyện Ê...A... thì phải. Có mấy câu thơ báo cáo có tặng vợ Ê...A... ngày 8/3 thôi mà nói mấy chục ngày rồi chưa hết. Bài thơ này nằm chình ình trong danh sách Bài xem nhiều nhất đã 3 tuần nay rồi đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh08:44 29/3/13

      Thì suy cho cùng Có Ê...A... được thì vợ chồng mới hòa thuận, mới vui vẻ, mới yên tâm và đặc biệt mới khẳng định được SỨC KHỎE, chứ em thấy nhiều bác trai bị vợ phàn nàn là chỉ nói suông có Ê...A được đâu ND 7:44.

      Xóa
    2. Nặc danh10:50 29/3/13

      Những ông thích nói chuyện thế giới là những ông đã chán hoặc không thể chuyện Ê...A... được nữa phải không ạ? (ND 07:44)

      Xóa
    3. Nặc danh13:30 29/3/13

      Không có chuyện chán đâu ND 07:44 ạ,nói thật chỉ có ông h.â.m hoặc sức khỏ yếu kém mới chán Ê.A... thôi.

      Xóa
  27. Nặc danh11:15 29/3/13

    Những ông không thể Ê ... A... thì có thế do bệnh gì đó, chắc y học chữa được, chưa gay lắm. Nếu không chữa được thì ta cũng thông cảm. Còn những ông chán Ê ... A ... thì nguy hiểm quá, qay go quá. Vô phương cứu chữa mất rồi. Chắc không rơi vào anh E nào chứ ạ?

    Trả lờiXóa
  28. Bạn 11.15 ơi, mấy ông nào đó có thể chán Ê...A. Nhưng các " Anh E" bọn tôi chỉ có thể "chán" tuỳ lúc thôi !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.