9 tháng 5, 2013

Ngày Chiến thắng của Nga (Liên Xô) ((9/5)

Ngày 9/5 hàng năm, là ngày kỷ niệm Hồng quân Liên Xô giải phóng Berlin, đánh dấu chấm dứt chiến tranh thế giới thứ 2, được gọi là Ngày Chiến thắng.
Hôm nay, nước Nga theo truyền thống đã diễu binh trọng thể tại Quảng trường Đỏ.
Ngày Chiến thắng ở Nga, là ngày mà tinh thần dân tộc được gương cao, lòng tự hào dân tộc có dịp được truyền lửa; đó xứng đáng được gọi là Ngày Chiến thắng, khi mà Tổ quốc vĩ đại của họ đã góp phần xương máu (27 triệu người đã mất) để chiến thắng chủ nghĩa Phát xit, cứu loài người.

Từ nhận thức ý nghĩa này, tự nhiên liên tưởng đến ngày 30/4 của Việt Nam, có lẽ nên bỏ "nhật danh" vẫn gọi là Ngày Chiến thắng. Bởi vì ngày này đang có tác dụng ngược đối với việc đoàn kết dân tộc. Khi mà "hàng triệu người vui và hàng triệu người buồn" trong cùng một dân tộc. Chúng ta đã chiến thắng chủ nghĩa nào để cứu loài người? Cho nên niềm tự hào của chúng ta cũng không đến nỗi xứng đáng để kêu to cho loài người biết. Có điều gì đó ngày hôm qua được nhận thức thế này, nay đã thấy nó thế khác. Có rất nhiều người nói, chỉ nên gọi đó là Ngày Thống nhất, hoặc Ngày Hòa giải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.