11 tháng 5, 2013

Mừng sinh nhật Nguyễn Xuân Hưng

Mình nhớ nhầm sinh nhật Nguyễn Xuân Hưng là ngày 13 tháng 5. Nếu không có lời chúc của bạn ND 20:53 thì chẳng ai nhớ đến ngày sinh của một nhà văn trẻ có tiếng, lại giữ chức Giám đốc Hãng phim của Hội nhà văn nữa chứ. Nếu mấy tay nhà văn hoa lá cành cũng không nhớ nốt thì NXH cần kiểm điểm lại mức độ nổi tiếng của mình đi nhé. Nếu chưa đến mức được mọi người nhớ đến thì phải tự mình công bố thông tin thôi. Chẳng ai thương mình bằng chính mình cả. (NCT)
Mừng sinh nhật bạn mình gửi tặng bạn một bài hát Pháp thật lãng mạn, với mong muốn tạo cho bạn cảm hứng để cho ra đời tác phẩm mới.
Mời các bạn tìm hiểu thêm về NXH tại đây



13 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật NXH. Chúc bạn sang tuổi mới viết càng sung và sung nhiều cái khác nữa. Chúc gia đình Hưng - Thủy hạnh phúc và sớm có con rể nhé. (LPT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn LPT và các bạn khác đã chúc mừng tôi. Giờ cứ sinh nhật là hơi vui thôi, thêm tuổi thêm già (NXH)

      Xóa
    2. Nặc danh23:26 11/5/13

      Thêm tuổi thêm già nhưng vẫn còn giòn lắm mà. He he moa..moa! Ngủ đi anh iêu!

      Xóa
  2. Nặc danh23:08 11/5/13

    Chúc mừng sinh nhật nhà văn NXH, nhưng em không hiểu tại sao anh NCT lại tặng quà sinh nhật cho anh NXH bài Tuyết rơi? Chẳng lẽ anh NXH lại lạnh lẽo thế?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh06:58 12/5/13

    Đúng là bài "Tuyết rơi" có giai điệu rất bay bổng, phù hợp với tâm hồn lãng mạn của các nhà văn. Nhưng em nghĩ, anh NCT tặng bài Tuyết rơi cho lần kỉ niệm sinh nhật này của anh NXH còn có một ý nghĩa nữa: Anh NXH sinh vào đầu mùa hạ, trong cái nắng đã bắt đầu oi ả và tiếng ve ran của miền nhiệt đới, nên bài Tuyết rơi man mác lòng người ấy có thể làm dịu đi cái nắng nóng đã bắt đầu chói chang kia chăng?
    Chúc anh NXH thêm tuổi mà vẫn không "già" thêm. Em nghĩ, già hay trẻ không phụ thuộc quá nhiều vào tuổi tác. Thời gian tới, nhất định em sẽ đọc anh NXH nhiều hơn, cho dù tâm hồn em có thể khó cảm nhận được hết những điều anh viết, vì em là dân Khoa học Tự nhiên.
    (Hoài Thu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh07:12 12/5/13

      Hoài thu chưa đọc bài NHÀ VĂN CỦA NHÂN DÂN NCT viết về NXH đăng trên blog e những ngày đầu.Đọc bài này sẽ hiểu tại sao NCT tặng TUYẾT RƠI cho NXH nhân sinh nhật lần thứ 55.(ND23:08)

      Xóa
    2. Nặc danh08:49 12/5/13

      Em thì em đoán NCT tặng nhà văn NXH bài TUYẾT RƠI để NXH nhớ về quá khứ, những gì liên quan quan đến TUYẾT !

      Xóa
    3. Nặc danh14:28 12/5/13

      Em đọc bài viết của anh NCT về nhà văn NXH rồi nên đã hiểu tại sao NCT lại tặng TUYẾT RƠI cho NXH trong mùa hè thứ 55 của cuộc đời. Dầu có nhìn thấy hình ảnh trái tim ấm nóng, thì khi nghe TUYẾT RƠI, lòng ta cũng không khỏi rưng rưng xúc động trước cái lạnh của nỗi cô đơn vào một lúc nào đó trong cuộc đời. Anh NCT chắc cũng rất tâm trạng khi chọn bài hát này để tặng bạn anh?

      Xóa
  4. Nặc danh09:29 12/5/13

    hihi, Bác NCT thật tâm lí :))))
    Cháu: Thủy Bùi

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh15:34 12/5/13

    Không nên gọi Nguyễn Xuân Hưng là "nhà văn trẻ". Bạn NCT lưu ý, chắc bạn không hiểu làng văn, không ai muốn gọi mình là "nhà văn trẻ", nếu đã là Hội viên Hội Nhà văn, nhất là Nguyễn Xuân Hưng quả thật không trẻ và không còn là "nhà văn trẻ", anh là nhà văn thứ thiệt.

    Trả lờiXóa
  6. Nên hay không thì phải hỏi NXH chứ. Và cũng phải hiểu rõ thế nào là "nhà văn trẻ". bạn 15.34 ạ !

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh23:18 14/5/13

    Bài Nhà văn của nhân dân đăng ở chỗ nào? sao em không tìm thấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã tạo đường link nối tới bài viết này. Nó nằm trong chùm bài kể về những người bạn. Các bạn chưa đọc bài này chỉ việc nhấn chuột vào chữ "tại đây" ở cuối tin mừng sinh nhật trên đây là đọc được bài viết. (NCT)

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.