31 tháng 10, 2013

Tìm mộ qua nhà ngoại cảm - Tin hay không tin?

Khi đã có hàng chục ngàn liệt sĩ được đưa về quê hương qua phương pháp tìm mộ bằng ngoại cảm, VTV và các phương tiện thông tin đại chúng mới lên tiếng về sự thiếu tin cậy của phương pháp này. Người ta đổ lỗi cho các nhà ngoại cảm thiếu cơ sở khoa học, cho niềm tin mù quáng của thân nhân những người đã hy sinh. Bao nhiêu năm qua những nhà quản lý đã làm hết trách nhiệm chưa? thông tin và truyền thông ở đâu? Sao không có một biện pháp nào quyết liệt ngăn chặn việc tìm mộ bằng phương pháp không có gì đảm bảo chắc chắn này để đỡ mất tiền của và công sức của nhân dân? Trong khi những bài báo ca ngợi khả năng kì diệu của con người về những điều tâm linh mà khoa học chưa thế giải thích đăng tràn lan trên các mặt báo?

Trong vòng 3 năm qua, ở xã tôi có hơn 30 gia đình đà tìm thấy mộ liệt sĩ nhờ các nhà ngoại cảm! Riêng dòng họ nhà tôi  đã tìm được hai ông chú và hai ông anh. Thế là tất cả các liệt sĩ của dòng họ từ thời đánh Pháp, đánh Mỹ đã được quy tập về nghĩa trang quê hương. Nhưng tôi biết chắc chỉ có một ông anh hy sinh trong trận chiến đấu tiễu trừ phunro ở Kontum là tương đối chính xác. Vì vị trí mộ được xác định khá rõ trong khu vực nông trường cao su, nhiều người biết. Ba liệt sĩ hi sinh trong trận đó được chôn trên cùng một khu đất, hai người đã được bốc đưa về quê, chỉ còn lại anh tôi. Bia mộ tuy đã bị vỡ nhưng vẫn xác định được. Thế mà phải đào bới mấy ngày mới thấy. Những người khác, không hề biết địa chỉ hi sinh cụ thể ở làng, xã nào nên tôi không tin là có thể tìm được hài cốt mà chỉ vét một ít đất gói vào mang về hoặc có thể nhầm hài cốt người khác.

Tất cả những trường hợp trên đều phải qua nhà ngoại cảm hướng dẫn từng đường đi nước bước. Trong gia đình phải có người yếu thần kinh dễ lên đồng để cho vong linh liệt sĩ nhập vào. Những người này ngã vật ra đất ở chỗ nào thì đó chính là điểm có hài cốt liệt sĩ. Các bạn có thể tham khảo cách xác định vị trí mộ liệt sĩ qua băng video dưới đây:
 

Nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7  BlogE đã đăng bài thơ VÌ SAO của tôi nói về chuyện này. Cô Tâm từ Nam Định đã nhắn tin cho tôi:
 "Thành ạ, đọc bài thơ Vì sao của em, cô thực sự xúc động. Cứ như Thành đang nói hộ tâm can của cô vậy. Năm 1967 đang học lớp 9 cô đã phải tiễn người bạn RẤT THÂN lên đường ra trận. Và đúng như hoàn cảnh người chiến sỹ trong bài thơ. Cảm ơn Thành với những lời thơ tự sự mà thấm đẫm tình cảm, nỗi xót xa tiếc nuối... và cả chút giận hờn day dứt, VÌ SAO? Thành ơi, hôm qua 27/7, trong buổi toạ đàm gặp mặt các thương binh, thân nhân liệt sĩ của khu phố, chưa kịp hỏi ý kiến Thành, cô đã mạn phép đọc bài thơ của em trước mọi người".

 Như vậy, không chỉ ở quê tôi  mà biết bao vùng quê trên đất nước này cuộc sống đang bị xáo trộn bởi chuyện tìm mộ nhờ ngoại cảm. Dù sao, những ông bố, bà mẹ chuẩn bị sang thế giới bên kia cũng được an ủi phần nào khi họ tin rằng, con họ đã trở về với quê hương sau 40 năm xa cách.

Mời các bạn đọc lại bài thơ VÌ SAO? của tôi TẠI ĐÂY và hãy phát biểu ý kiến của mình tin hay không tin vào phương pháp ngoại cảm để tìm mộ, hay cần thêm một số giải pháp hỗ trợ cho phương pháp này để chúng ta có thể kết hợp tốt hơn phương pháp tâm linh với khoa học và niềm tin, thúc đẩy nhanh quá trình quy tập mộ liệt sĩ. Theo số lượng chúng tôi nắm được, cả nước hiện còn tới hơn 300.000 liệt sĩ vẫn chưa xác định được nơi chôn cất ở đâu. (NCT)

14 nhận xét:

  1. Nặc danh08:47 2/11/13

    Có lẽ người dân đã hết chỗ đặt niềm tin rồi nên đành phải tin vào những điều bí ẩn mang tính tâm linh thôi. Các quan chức, các nhà khoa học thậm chí có nhiều giáo sư tiến sĩ bây giờ cũng mời thầy cúng, lên đồng rồi đi lễ khắp nơi. Có lẽ họ cũng không hiểu vì sao họ lại được làm giáo sư tiến sĩ rồi được bổ nhiệm chức này chức nọ nên đã đặt hết niềm tin vào thánh thần phù hộ chăng?
    Một đất nước mà mọi người chỉ tin vào thần thánh, vào tâm linh, không ai tin vào khoa học vào lý tưởng nữa thì sẽ đi đến đâu?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:21 2/11/13

    Người dân không còn lòng tin, thế mà có ông lãnh đạo đạo cao nhất của một bộ Bộ quan trọng của đất nước đang kêu gọi niềm tin (tại kỳ họp QH ngày hôm qua).

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:37 2/11/13

    U23 Việt Nam dọa bỏ SEA Games 27 vì thầy?
    http://vnmedia.vn/VN/the-thao/tin-tuc/44_1861434/u23_viet_nam_doa_bo_sea_games_27_vi_thay.html

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:39 2/11/13

    Cho bỏ luôn để bắt đầu lại từ U19

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh11:40 2/11/13

    U23 này tài chưa thấy mà tật đã rõ

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh15:21 2/11/13

    Em tin có một thế giới ngoài tâm linh bí ẩn, nhưng em không tin vào mấy nhà ngoại cảm của Việt Nam.
    Cách đây hai năm trở về trước, quê em cũng rầm rộ chuyện tìm mộ nhờ các nhà ngoại cảm. Họ hàng em cũng nhiều người theo. Bởi không tin, nên em có vài lần hỏi nhỏ người trong đoàn đi tìm hài cốt liệt sĩ, có ngưới cũng đã nói nhỏ rằng: Có xương cốt gì đâu, chỉ bốc một nắm đất mang về.
    Em có cô bạn thân con liệt sĩ, nhà chỉ có hai chị em gái, khi biết chú ruột chồng em là liệt sĩ đã được đem về bằng phương pháp ngoại cảm, bạn em hỏi em rằng: "Thực sự quan điểm của cậu như thế nào về chuyện này? Tớ đã đến nơi có nhà ngoại cảm, thấy không đáng tin. Bố tớ là lính thủy, một bác bạn chiến đấu của bố tớ nói bố tớ hi sinh chỗ khác cơ, không phải vùng như nhà ngoại cảm nói. Tớ hỏi nhà ngoại cảm có dám cam kết là đúng khi tớ đi thử ADN không, tớ không ngại chi phí. Nhưng ông ta không dám cam kết. Vì vậy, dù họ hàng nói nhiều lắm việc mang bố tớ về, nhưng tớ không làm theo mọi người."
    Em bảo bạn rằng: Nếu cậu tin như mọi người, thì chấp nhận làm vì lòng tin ấy, đừng dùng phương pháp khoa học, còn nếu theo phương pháp khoa học, thì không làm theo nhà ngoại cảm. Nếu đúng có một thế giới những linh hồn đi mây về gió được, thì bố ở đâu, mình gọi, bố cũng sẽ nghe và về với mình.
    Thế rồi cô bạn em kiên quyết không tìm hài cốt bố theo cách của các nhà ngoại cảm. Và bây giờ, cô ấy nghe những chuyện như Chương trình của Thu Uyên trên VTV1, cô ấy sẽ không phải băn khoăn, áy náy gì ...
    (Mưa Ngâu)

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh15:34 2/11/13

    Mưa Ngâu đính chính nhận xét trên của mình: Thế giới ngoài tâm linh bí ẩn = Thế giới tâm linh bí ẩn.
    Em rất ngạc nhiên khi xem clip tìm mộ mà BBT sưu tầm, khi thấy người phụ nữ mặc áo đốm trắng lại ngã nhiều lần đến thế? Cứ ngã vật ra xong rồi lại vùng dậy chạy và "ngã lại"?
    Như vậy đủ hiểu là như thế nào mà!
    (Mưa Ngâu)

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh17:22 2/11/13

    Vụ U23 VN dọa bỏ SEA Games: Bạn đọc muốn thay bằng U19
    http://nld.com.vn/the-thao/vu-u23-vn-doa-bo-sea-games-ban-doc-muon-thay-bang-u19-20131102040944115.htm

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh17:46 2/11/13

    http://thethao.thanhnien.com.vn/pages/20131102/mot-fan-bi-danh-hoi-cdv-slna-doi-tay-chay-tran-chung-ket-btv-cup.aspx
    Một fan bị đánh, Hội CĐV SLNA đòi tẩy chay trận chung kết BTV Cup

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy đau lòng và căm phẫn n kẻ giả danh n ngoại cảm -lừa đảo -táng tận lương tâm.

    Trả lờiXóa
  11. Nhưng tôi cũng tin và biết ơn n nhà n/cảm có khả năng thực ,đã tìm đc nhiều mộ vô danh,trong đó có gđ tôi.
    Em chồng tôi hi sinh năm 71 ,năm 73 báo tử ,giấy ghi,mt phía nam.Sau năm75 gđ tôi đã lần dò tìm,may mắn chúng tôi biết đc nơi hi sinh ,h/cảnh hs và nơi chôn cất ban đầu ,qua nguồn tin từ 1 đồng đội ls.6 chiến sĩ bị trúng mìn phục kích của địch trg 1đêm làm nv bí mật ở 1 làng.Mộ 6 ls đã đcbốc về nt xã ,sau đó đc qui tập về nt liệt sĩ .6 ngôi mộ k có tên -nhưng vẫn đươc đánh dấu trg khu nt...Từ năm 94 ,chúng tôi đã rất nhiều lần vào thắp hương và nhờ khá nhiều nhà n/cảmgặp đc cô Huệcô nghe tin đã chủ động đến găp chúng tôi ,và ngay lần găp đầu ,cô đã nói khá đúng,về địa điểm ,vị trí đặt mộ ...rồi cô cùng gđ vào ntr và chỉ vào ngôi mô j<1 trg 6 ngôi chuyển từ Lộc tiến về >.cùng nhiều điều li kỳ diễn ra ...chúng tôi về làm thủ tục giấy tờ rồi trở vào xin 1 tí cốt về đem đi xét nghiệm ADN... Sau hơn 2 tháng thấp thỏm chờ mong ...nhận đc thông báo kết quả đã xác định đúng là em trai ,cùng huyết thống...chúng tôi mừng vui khôn tả ,bc cq ,làm mọi thủ tục đón hài cốt Ls về sau 40 năm xa quê...
    Tôi lược kể câu chuyện rất thật này muốn mọi người có cái nhìn công bằng với n nhà n/cảm và tiếp tục tìm hiểu ,bàn luận thêm ,khách quan một chút.,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa cô,
      Nếu các cơ quan chức năng có trách nhiệm với những người đã hy sinh chưa rõ tên tuổi như trường hợp này, chỉ cần đi xét nghiệm ADN cả 6 người (vì họ vẫn có những đồng đội còn sống biết rõ họ tên, quê quán, mộ đã có chắc chắn không phải là mộ giả hay phỏng đoán) thì đã có 6 gia đình tìm được người thân mà chi phí chỉ mất rất ít Nhà nước hoàn toàn có thể đài thọ việc di chuyển mộ về quê hương liệt sĩ và tổ chức lễ truy liệu thật trang trọng. Như thế người dân sẽ an tâm hơn. Nếu Đảng và Nhà nước làm tốt việc này thì nhân dân sẽ sẵn lòng hiến dâng những đứa con của họ cho sự nghiệp bảo vệ đất nước và mỗi người mới sẵn sàng hy sinh cho tổ quốc thân yêu của mình. Cần xử nặng, thậm chí phải tử hình những kẻ dám phỉ báng lòng tin của nhân dân vào những điều linh thiêng nhất của mỗi gia đình và của cả dân tộc.

      Xóa
  12. Nặc danh09:57 3/11/13

    Tôi cũng đồng ý với quan điểm cho rằng, Đảng và Nhà nước phải tập trung nhiều hơn vào giải quyết nhiệm vụ này. Trước đây Đảng kêu gọi nhân dân hy sinh con em mình để giải phóng dân tộc. Bây giờ Đảng phải có trách nhiệm quy tập những liệt sĩ đang nằm rải rác trên các chiến trường về với gia đình quê hương họ. Trước hết những mộ liệt sĩ ở các nghĩa trang mà vô danh cần được xác định tên tuổi và thông báo cho người thân, đáp ứng ngay nguyện vọng đưa hài cốt liệt sĩ về quê hương (nếu gia đình liệt sĩ đề nghị). Có chính sách trả thù lao thỏa đáng cho những người phát hiện mộ, hài cốt liệt sĩ và báo cho các cơ quan chức năng biết. Có chế tài xử phạt thật nặng những kẻ vô lương tâm, làm giả hài cốt, lừa đảo tìm mộ liệt sĩ, chia tách hài cốt liệt sĩ để kiếm lợi... và đẩy mạnh hoạt động thông tin truyền thông về hoạt động này. Nhà nước phải đặt ra nhiệm vụ đến năm 2020 giải quyết xong cơ bản vấn đề nhức nhối này thì đất nước mới phát triển, mới công nghiệp hóa hiện đại hóa được. Đất nước còn động mồ động mả thì làm sao nhân dân đồng lòng, nhất tâm dựng xây đất nước được?

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh22:09 3/11/13

    "Ngoại cảm" dự đoán Việt nam vượt Nhât - Hàn xem tại đây: http://motthegioi.vn/goc-quan-sat/ban-doc-viet-ngoai-cam-du-doan-viet-nam-vuot-nhat-han/

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.