17 tháng 4, 2013

CHÚC MỪNG SINH NHẬT VŨ MINH TIẾN

Vũ Minh Tiến hôm nay chính thức bước sang tuổi 56. Đúng là thời gian trôi đi nhanh tựa tên bay!

Mới ngày nào, lúc trời nhá nhem, tôi cùng Minh Tiến đèo nhau bằng xe đạp đi từ Chợ Gạo lên thị xã Hưng Yên, qua cổng nhà bà Dần, Giám đốc Bệnh viện Ấp Dâu (mẹ Trương Thị Diệu Hồng 10A). Hai thằng trai 17 tuổi bịt mũi cho lạc tiếng đi rồi gọi “Hồng ơi!”. Khi Hồng chạy từ trong nhà ra xem ai gọi thì hai thằng lại nhảy lên xe phóng thẳng, nhưng vẫn ngoái cổ lại trông thấy em cười hờ hững nhìn theo...

Ngày học lớp 10, nhóm Ân Thi ở trọ nhà chị Liễu, xóm Chợ Gạo (Lớp 8, lớp 9 Minh Tiến ở với ông lão đánh trống trường). Bốn thằng nằm chung một tấm phản. Không hiểu sao ngày đó nằm chen nhau thế mà vẫn ngủ ngon nhỉ? Vững, Tuyên, Tiến béo khỏe hay đi đá bóng. Tôi  gầy gò đứng ngoài làm fan hâm mộ. Minh Tiến ngày đó đã hơi bị cận thị nhưng vẫn là thủ thành xuất sắc nhất lớp. Thi đấu giải toàn trường, Đội bóng 10E bị Đội 10D (toàn dân thị xã) hủy diệt 6 - 0 nhưng tay đội trưởng 10D (thằng cha đá hậu vệ đội tuyển trường tôi quên tên rồi) vẫn khen Minh Tiến bay người đẹp như Lep Yasin (chỉ có điều vồ bóng không trúng vì đối thủ đá quá khó!).

Cách đây mấy năm, tôi đi công tác Hàn Quốc cùng với Nguyễn Văn Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản Bộ Tài chính, cũng sinh năm 1958, học Đại học Tài chính. Tôi hỏi có biết Vũ Minh Tiến không? Hắn giật mình hỏi sao ông biết Vũ Minh Tiến? Rồi hắn kể rằng, hồi đại học hắn phục Tiến giải toán nhanh như thế nào, rằng, hắn cũng đã về Thổ Hoàng nhà Tiến chơi rồi... Thế mới biết cựu học sinh chuyên toán HH72-75 ở đâu cũng nổi tiếng cả!

Hôm dự tiệc cưới con trai Võ Xuân Lâm, bạn bè ngồi cùng nhau mới thấy Minh Tiến vẫn trẻ nhất hội, chẳng khác hồi học cấp 3 là bao. Khổ người vẫn vạm vỡ, tóc vẫn đen nhánh, mặt vẫn đầy căng trẻ trung. Nhưng không hiểu sao khỏe mạnh trẻ trung thế mà Minh Tiến ít tham gia các hoạt động chung của lớp quá. Mấy lần họp lớp bạn đều có lý do vắng mặt, làm Ban liên lạc cứ phải giải thích khi bạn bè hỏi về những người lâu không gặp. Hay tại cô giáo Bùi Thúy Mơ dấu bạn không muốn chia sẻ với mọi người?

Dù gì đi nữa tôi cũng chúc Minh Tiến sang tuổi mới tràn đầy sức khỏe, tìm thấy những niềm vui mới trong cuộc sống hiện tại còn quá khô khan và đầy rẫy những điều buồn chán. Chúc cặp đôi Minh Tiến và Thúy Mơ mãi nồng nàn hạnh phúc, mãi màu mỡ phì nhiêu như đồng đất quê mình.  (NCT)

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật Vũ Minh Tiến. Chúc vợ chồng Tiến Mơ hạnh phúc. Hy vọng được bắt tay Minh Tiến trong kỳ hợp lớp năm 2015 nhé (LPT)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.