12 tháng 12, 2012

Đây mới đúng là kỷ vật này (2)

Đáng lẽ tôi chờ ông Trần Hồng Kỳ lên thêm một chức nữa rồi mới công bố lưu bút của ông ấy cho nó "oách", nhưng chờ lâu quá, nhất là trong tình hình còn phải kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI thì không biết đến bao giờ (nghe đâu ông Kỳ vẫn còn chưa thực hiện kiểm điểm được!). Nhìn lại bản lưu bút cũ thấy tên chỉ còn chữ Trần Hồng, mất chữ Kỳ lại giật mình lo cho ông Kỳ đang làm Chánh Thanh tra KH&ĐT sao lại mất tên thế này? Chữ ký ông ấy bây giờ đã ngắn chì còn hai chứ "hát ka" chứ không uyên bác như ngày còn đi học ở thị xã Hưng Yên nữa. Mời các bạn phân tích kỹ giúp tôi bản lưu bút của THK gần 38 năm về trước. (LPT)

7 nhận xét:

  1. Tôi mở blog, thấy ảnh bị lỗi, nó vẫn hiện ra, nhưng vẫn báo lỗi ở chỗ biên tập. Có lẽ LPT scan ảnh định dạng nặng quá. Tôi đã chụp lại, chỉnh lại phần đưa ảnh lên (bác LPT có thấy dễ nhìn hơn không). Các bác chú ý xem phần "hướng dẫn viết bài", tôi có phần "post ảnh" như thế nào. (NXH)

    Trả lờiXóa
  2. Ông LPT mời phân tích, nhưng ông lại giấu hết, chỉ để lại mấy chữ, thì phân tích sao được. Chỉ biết được thông tin là hai ông ngày xưa hình như có chuyện quại nhau hay sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì là cổ vật nên chỉ còn có thế. Những chữ khác đã bị thời gian gậm nhấm hết rồi. Mong bạn thông cảm (LPT)

      Xóa
  3. Đề nghị ông Xuân Hưng xem lại ảnh của tôi dung lượng chỉ có 45KB thấp hơn tiêu chuẩn cho phép tải lên blog (150KB), ảnh ông sửa lại là 60kB. Ông Hưng chỉnh lại ảnh như ông Kỳ vừa mới viết xong, nét mực còn tươi nguyên không giống lưu bút đã viết cách đây 38 năm, giấy đã mục, mực đã mờ. Thế nhá (LPT)

    Trả lờiXóa
  4. 1. Bản lưu bút này chắc còn nội dung hoàn chỉnh, ông LPT chỉ đưa ra một góc thôi, hay là bị hỏng chỉ còn một góc? 2. Tôi thấy ông THK ghi địa chỉ ở góc trái, như vậy ông THK ghi tại nhà ông ấy. Có phải đó là dịp mấy anh DHBK đi chơi Côn Sơn về qua nhà ông THK rồi giải tán, ông LPT thấy ăn vịt ở nhà ông THK thì cảm kích, nghĩ tới xa nhau rưng rưng nên mời ông THK ghi lưu bút? Xin ông LPT cho ý kiến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:28 15/12/12

      Tôi thấy bản lưu bút này chỉ bị thời gian gặm nhấm mất một chút thôi,nhưng lại là phần mở đầu độc đáo,có vẻ như là: "A! Chào chủ cối xay"... Không biết có phải tại cái "nic" này mà .."tớ với Thắng tí nữa thì quại nhau".. không?!

      Xóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.