18 tháng 9, 2013

Yeah!! 100,000 Hits

BlogE thân yêu của chúng ta đã đạt con số 100.000 lượt truy cập - cột mốc đầu tiên khó khăn nhất đánh dấu thành công của một blog trong môi trường mạng đầy rẫy rủi ro bất trắc.

Nhớ lại ngày 14 tháng 10 năm ngoái, các cựu học sinh lớp E chuyên toán HH72-75 tụ họp kỉ niệm 40 năm tình bạn, Vũ Đình Tiến lần đầu tiên đọc thơ trước cả lớp và Ngô Công Thành dự báo đến năm 2022 tất cả cựu học sinh lớp E sẽ trở thành thi sĩ. Thế là quyết định lập blog để bạn bè trong lớp thường xuyên được gặp gỡ luận bàn cùng nhau, bởi dân chuyên toán vỗn dĩ hay tranh luận. Trưởng Ban Liên lạc lớp Quang Hưng giao Nguyễn Xuân Hưng đảm nhiệm việc thiết kế và quản trị trang blog. Ngay hôm sau, ngày 15 tháng 10 năm 2012, trên mạng internet toàn cầu đã xuất hiện một trang blog màu tím với cái tên chẳng giống ai: 8e9e10e (thường gọi là blogE).


Ngày 27 tháng 10 blogE khai trương bài viết chính thức đầu tiên. Lúc đó chẳng ai trong chúng ta dám mơ tới con số 100.000 lượt truy cập trong vòng chưa đầy một năm. Thực tế là ngoài một số ít blog của các nhà văn, các nhân vật nổi tiếng được độc giả quan tâm thì hàng triệu blog khác đang tồn tại thoi thóp với vài trăm, thậm chí vài chục lượt người thăm mỗi tháng. Nói thế để thấy được sức tăng trưởng của blogE như thế nào trong rừng blog toàn cầu.

Giống như một đứa trẻ đã qua các giai đoạn biết lẫy, biết ngồi, biết bò, biết chững, blog E của chúng ta từ nay có thể vững vàng đi lên phía trước một cách tự tin đầy hứng khởi. Bởi  8e9e10e đã có một lượng độc giả nhất định và số lượng độc giả của blog đang tiếp tục tăng lên. Bên cạnh những người chủ blog và bạn bè tâm huyết với blog, độc giả ở hàng chục quốc gia trên thế giới đã yêu mến và kết nối thường xuyên, đặc biệt là các bạn đọc ở Mỹ, ở Nga, Australia, Hàn Quốc hầu như ngày nào cũng có nhiều người vào thăm blogE.

Sự phát triển bền vững của 8e9e10e còn được đảm bảo bởi một đội ngũ cộng tác viên nhiệt tình, yêu quý blog hết lòng. Những N22, Mai Hương, Hải Yến, Hoài Thu, Hiền Mai, Thu Hương, Nguyễn văn Song và gần đây là nhà thơ - dịch giả Trần Đông Phong cùng với nhiều bạn khác đã mang lại cho blog luồng sinh khí mới, thu hút sự quan tâm của độc giả. Chúng tôi hết sức trân trọng sự đóng góp của các bạn, bởi thiếu sự đóng góp đó, 8e9e10e không thể đứng vững và phát triển được như hôm nay.

Trong khi blogE ngày càng nhận được sự quan tâm của bạn đọc khắp nơi thì một số cựu học sinh lớp E đến nay vẫn chưa biết đến blog của lớp. Một số bạn khác chưa thực sự quan tâm đến thông tin trên blog, cho đó là chuyện tào lao của những người rỗi việc.

Chúng tôi không muốn giả thích nhiều về tác dụng của blog trong thời đại thông tin internet toàn cầu mà chỉ mượn lời bà Bronnie Ware, tác giả cuốn sách nổi tiếng hiện nay trên thế giới mang tên "The top five regrets of the dying" (tạm dịch là "năm điều tiếc nuối nhất của người đang hấp hối") nói rằng, thông thường người ta không nhận ra tầm quan trọng và giá trị thực sự của những người bạn cũ cho đến thời điểm vài tuần lễ trước khi chết, song lúc đó thì họ không thể tìm lại được nữa. "Nhiều người đã quá mải mê vun vén cho cuộc sống riêng của mình mà quên đi mối dây giao kết với bạn bè. Cũng có nhiều người hối hận sâu sắc vì đã không dành thêm thời gian và những nỗ lực đáng có cho bạn bè. Tất cả họ đều nhớ đến bạn bè khi sắp lìa đời". Bronnie Ware đã nói thế  (xem TẠI ĐÂY).

Đừng coi nhẹ việc kết nối bạn bè khi chúng ta còn đang khỏe mạnh. Ở  tuổi 55-58  các bạn nghĩ đến chuyện này cũng không còn là sớm nữa và blogE chính là sợi dây liên kết dễ dàng nhất, thuận tiện nhất, nhanh nhất giữa chúng ta. Hy vọng rằng, sau mốc truy cập thứ 100.000, sẽ không còn cựu học sinh lớp E nào xa lạ với blog 8e9e10e.

Vì niềm vui, hạnh phúc tương lai của chính mình, để không còn phải hối tiếc vào những giờ phút cuối cùng của cuộc đời, chúng ta hãy nối vòng tay lớn qua blog 8e9e10e. Mốc 500.000 và 1.000.000 lượt truy cập đang chờ đón chúng ta ở phía trước.  
(BBT)

9 nhận xét:

  1. Sau khi post lên mạng bài này, bảng thống kê điện tử xuất hiện số 100.000 ở dòng tổng số lượt truy cập xem trang. Tôi sẽ chụp lại những số liệu này để chứng minh với các bạn. KHi tôi trở lại trang chủ xem bài thì đã thấy soo1 100.001 xuất hiện rồi. Bây giờ tôi phải đi ăn trưa đã nhé.(NCT)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12:23 18/9/13

      Có khả năng hôm nay Anh NCT không làm việc mà ngồi ngóng con số 100.000, cúp lương để khao thôi!

      Xóa
    2. Sao lại không làm việc được. Vẫn đọc tài liệu bình thường,thỉnh thoảng theo dõi xem đến số bao nhiêu, chỉ không được đi ra ngoài quá lâu vì có thể sáng nay mọi người truy cập nhiều. Thậm chí năng suất còn cao hơn vì bám bàn, không đi họp. (NCT)

      Xóa
  2. Nặc danh11:35 18/9/13

    Xin chúc mừng BlogE đạt lượt truy cập mốc 100.000 lượt. Đáng lẽ ra NCT phải mời bọn em ăn mừng con số này trưa nay mới phải lẽ chứ, chỉ cần bún đậu mắm tôm vỉa hè thôi. Chưa kịp Alo thi anh lại chạy đi ăn trưa mất rồi, tiếc quá.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:36 18/9/13

    Chúc mừng BlogE với số lượt truy cập vượt 100.000. TĐP

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh17:18 18/9/13

    Tốc độ truy cập chóng mặt

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh08:36 26/9/13

    Tuần trước đạt 10.000 lượt truy cập, giờ đã qua con số 103.000 rồi. Chúc blogE ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.