18 tháng 9, 2013

Viết vội trên đường thiên lý

1. Tôi (NXH) đang trong chuyến công tác xuyên Việt, nên không có nhiều thời gian săn sóc blogE, việc này thời gian gần đây NCT đảm nhiệm.
2. Tôi đi từ Hà Nội ngày 7/9. Lịch trình hàng ngày tôi đi, đều post trên trang Facebook của tôi, bạn nào có FB thì có thể thấy. FB là mạng xã hội có ưu thế chia sẻ nhanh chóng hơn Blog, đặc biệt phù hợp với việc thao tác nhanh, nói nhảm cũng được, viết ít mà giật cục như người nói năng ngoài đời, không ra bài vở gì, chia sẻ nhanh, post ảnh nhanh. Tôi dự kiến có loạt bài ngắn "Trên đường thiên lý" nhưng chưa thể kể ở blog được. Link FB của tôi TẠI ĐÂY.

3. Ngày 7/9 đi từ Hà Nội, tối 7/9 ở Đồng Hới, tối 8 và 9/9 ở Đà Nẵng. Ngày 10/9: đi Bình Định, ngủ ở Bồng Sơn; ngày 11/9: Đi Bắc Trà Mi (Quảng Nam) và Trà Bồng (Quảng Ngãi), nghỉ đêm ở Trà Bồng; Ngày 12/9 từ Trà Bồng đi Pleiku, ghé qua An Khê, tối 13/9 nghỉ tại Pleiku. Ngày 14/9 đi Buôn Ma Thuật. Ngày 15/9: Đi Đà Lạt. Ngày 16 đi TPHCM và ở lại đến ngày 17. Ngày 18: đi Cần Thơ...
4. Tôi còn tiếp tục hành trình, từ Cần Thơ đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang. Và sẽ trở về Hà Nội theo đường số 1 qua Phan Rang, Phan Thiết, Phú Yên, Nha Trang...
5. Lần đầu tiên một mình lái ô tô xuyên Việt, vừa làm vừa nghỉ, cũng có nhiều chuyện hay, nhưng lại không có thời gian mấy để viết lách. Có lẽ tôi sẽ kể lại chuyện xuyên Việt sau vậy. Chắc rằng nhiều bạn quan chức không bao giờ có dịp đi như tôi, các bạn không quan chức chắc ít ai dám đi như tôi.
6. Chúc mừng blog E đạt số truy cập 100.000. Cần lưu ý rằng, không nên vui thái quá. Số thống kê này là số lần mở trang, chứ không phải số thống kê người mở trang ở các cổng khác nhau. Cho nên số lượt mở trang này, cao hơn rất nhiều số lượt người mở trang...

9 nhận xét:

  1. Nặc danh21:55 18/9/13

    2005 - 2009 mỗi năm 2 lần tôi tham gia Đoàn phái viên CP đi cũng khiếp lắm, nhưng mà có người lái. Dọc theo đất nước từ Bắc chí Nam. Đến tận Cà Mau, ở đấy mới có thơ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:22 18/9/13

    Không nên mắc bệnh thành tích

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng người hay nói câu này là những người mắc bệnh này nặng nhất, thường là người có chức quyền. Blog này có ai được tặng thưởng hay được tăng lương sớm đâu mà phải khuyên nhau thế nhỉ. U60 cả rồi ông ơi!

      Xóa
    2. Nặc danh22:59 18/9/13

      Chả lẽ anh NXH và ND22:22 lại cho rằng, độc giả blogE chưa phân biệt được "LƯỢT" với "NGƯỜI"?

      Xóa
    3. Tôi nói đến câu quan chức không đi như tôi, vì các bác có người lái, mà không quan chức cũng ít khi đi như tôi, là chuyện "khoe" mình đã may mắn đi phượt như vậy. Thành tích quái gì ở đây... Còn chuyện tính lượt với tính người, blog có tính năng tính lượt truy cập, là khi tôi cứ kích 1 cái chuột, mở đi mở lại là tăng được lượt truy cập; nhưng blog cũng có cách tính theo cổng truy cập. Nghĩa là tôi dù có truy cập bao nhiêu thì nó vẫn tính là 1, nếu tôi chạy sang máy khác thì nó mới tính thêm 1 nữa (theo cổng truy nhập mà, cũng không hẳn là "người", mà là đầu máy thì đúng hơn, nhưng tôi không để tính năng này, chọn số lượt mở web cho nó nhiều, nhìn nó oách) (NXH)

      Xóa
    4. Nặc danh08:07 19/9/13

      Có ai rỗi hơi mà cứ ngồi nhấp chuột tính "lượt" truy cập? Tôi thấy cách tính lượt truy cập Internet là phù hợp, các trang blog hầu hết chọn cách này giống như ngành du lịch, ngành điện ảnh, ngành dịch vụ tính lượt khách thôi. Vì lượt khách sẽ ra tổng doanh thu, chứ không căn cứ vào "người". Một người mười lượt thì cũng như mười người 1 lượt. Đạt được 100.000 lượt truy cập trong một năm đối với một blog mới như 8e9e10e cũng đáng nể đấy. Blog cá nhân của tôi mở từ đầu năm 2011 đến nay mới có 17.000 lượt truy cập, bởi tôi chỉ có một minh tự viết, tự đăng và tự trả lới bạn đọc, nhưng tôi cũng thấy vui lắm rồi. (thuy1969)

      Xóa
  3. Nặc danh08:27 19/9/13

    Blog này nên có phần tìm kiếm các bài đã đăng trước. Vì có những bài hay, muốn tìm lại rất khó. Nên có Mục tên các bài, tên tác giả hoặc chủ đề...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rát thông cảm với mong muốn của bạn. Đây là một dạng blog Free nên cũng bị hạn chế một số tính năng, chúng tôi chỉ đảm bào người đọc chọn bài theo tuần trong năm. Cách tìm bài nhanh trong blog e là đánh tên bài trên google kèm theo "8e9e10e", trong vòng 5 giây bạn sẽ tìm được bài cần đọc (BBT)

      Xóa
  4. Tôi vì có thời gian làm lính chiến trong QĐ, rồi lại có thời gian dàilàm việc trong ngành giao thông, xây dựng thủy điện..., đi cũng khá nhiều, hầu khắp đất nước. Nhưng nghe XH kể thế này tôi thấy mình chưa thấm tháp gì. (VĐT)

    Trả lờiXóa

Bạn có thể nhận xét không cần là thành viên, và nên góp ý lành mạnh, trung thực. Chọn nhập vai trong danh sách phía dưới khung nhận xét.